อีกหนึ่งภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องดังที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ห้องเช่าขังตาย (No One Gets Out Alive) บอกเล่าชีวิตของ แอมบาร์ (นำแสดงโดย คริสติน่า ร๊อดโล) สาวลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายที่เข้ามารับจ้างทำงานเป็นสาวโรงงาน แม้เธอจะพยายามทำบัตรประชาชนเถื่อนด้วยการฝากเพื่อนร่วมงาน แต่ก็ดูใช้เวลานานกว่าจะได้สัญชาติเป็นพลเมืองอเมริกา ระหว่างทำงานเธอจำเป็นต้องหาที่พักเพื่อซุกหัวนอน เธอจึงตัดสินใจมาเช่าห้องที่หอพักสตรีแห่งหนึ่งซึ่งมีเร้ด (นำแสดงโดย มาร์ก เมนชาคา) ชายวัยกลางคนที่เป็นเจ้าของ

สภาพซอมซ่อของหอพัก สอดคล้องกับราคาค่าเช่าที่ไม่สูงนัก อย่างน้อยก็ทำให้แอมบาร์มีที่ซุกหัวนอนไปวันๆ อย่างไรก็ตามในกลางดึก เธอมักจะมีความฝันอันแปลกประหลาด รวมไปถึงมักจะมีผู้หญิงในสภาพคล้ายวิญญาณปรากฏตัวขึ้นอยู่บ่อยครั้ง จนเธอเริ่มรู้สึกได้ว่าสถานที่แห่งนี้มีพลังงานลึกลับบางอย่างที่ไม่ชอบมาพากล

แม้ว่าสององก์แรกของเรื่องอาจจะดูเป็นหนังสยองขวัญว่าด้วยสาวอาภัพมาเจอบ้านผีสิง และมีเจ้าของหอพักเป็นพวกชอบลักพาตัวหญิงสาวไปทำทารุณกรรม แต่เมื่อคนดูได้รับทราบความจริงที่ว่า บรรดาผู้เช่าที่หายตัวไปนั้นล้วนแล้วแต่ถูกนำตัวไปบูชายัญให้กับสัตว์ประหลาดลึกลับที่คลานออกมาจากกล่องโบราณ อย่างไรก็ตามด้วยความห้วนกระชับและไร้คำอธิบาย เราอาจจะพอตีความได้จากรายละเอียดที่ปรากฏในหนังว่า “ทำไมนางเอกจึงรอดชีวิต”