ถ้าให้พูดถึงหนังผีน่ากลัวที่สุดก็ต้องยกให้ Insidious: The Red Door วิญญาณตามติด ประตูผีผ่าน โดยเรื่องราวในภาคนี้ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน 10 ปีต่อมา หลังจบเรื่องสยองของครอบครัวแลมเบิร์ท ซึ่งได้มีความสยองเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อชีวิตของนักศึกษาคนหนึ่งต้องไปพัวพันกับปิศาจและโลกวิญญาณ ที่จะนำเขาไปสำรวจความลับดำมืดของครอบครัว

Insidious: The Red Door มันคือบทสุดท้ายในเรื่องราวสุดสยองของครอบครัวแลมเบิร์ต เพื่อจบเรื่องและส่งเหล่าปีศาจกลับไปยังหลุม เมื่อ จอช และลูกชาย ดัลตัน ต้องดำดิ่งลงไปในโลกวิญญาณให้ลึกกว่าที่เคย เพื่อเผชิญหน้ากับอดีดอันดำมืดของครอบครัวและพบกับความสยองขวัญครั้งใหม่ที่ซ่อนตัวอยู่หลังประตูผีผ่าน

ในภาคนี้ได้ “แพทริค วิลสัน” มานั่งเก้าอี้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับ ควบคู่ไปกับการกลับมาแสดงนำให้หนังเรื่องนี้อีกครั้ง ถือว่าเป็นตำแหน่งที่ยิ่งใหญ่ของนักแสดงหนุ่มที่คร่ำหวอดในวงการมาอย่างนาน แต่อย่างน้อย ๆ เขาก็รู้สึกกับแฟรนไชส์หนังเรื่องนี้เป็นอย่างดี และรู้ดีว่าควรจะใส่และเก็บอะไรไว้ในหนังเรื่องนี้ โดยที่ไม่ลืมที่จะใส่วิสัยทัศน์ในฐานะนักสร้างของเขาเข้าไปด้วย

ขณะที่ “ไท ซิมป์กินส์” ที่กลับมาคราวนี้ น้องโตเป็นหนุ่มเต็มตัวไปแล้ว แน่นอนว่าบทหนังก็ต้องใส่พัฒนาการให้เขาไปด้วย กลายเป็นเด็กหนุ่มวัยเรียนมหาวิทยาลัย ที่ต้องยอมรับว่าเขาเก็บรายละเอียดจากบทบาทเดิมที่เคยแสดงเอาไว้เมื่อสิบปีก่อนได้ค่อนข้างน่าพอใจ แม้ว่าจะไม่จำเป็นต้องหยิบมาใช้เลยก็ตาม เพราะวัยของตัวละครได้เปลี่ยนไปแล้ว แต่ก็เขาถ่ายทอดออกมาได้ดี เพียงแค่พลังการแสดงอาจจะยังไม่ถึงขั้นที่แบกรับหนังเอาไว้เพียงลำพังได้

ตัวอย่างภาพยนตร์ วิญญาณตามติด ประตูผีผ่าน