ภาพยนตร์ไทยที่กลายกระแสไวรัลตั้งแต่วันแรกที่ฉายจนถึงปันจุบัน สัปเหร่อ (The Undertaker) หนังผีที่เต็มไปด้วยความเศร้า หลอน สนุก และได้ข้อคิด หนังสยองขวัญคอมเมดี้ที่หลายๆคนหัวเราะและร้องไห้ในเวลาเดียวกัน ที่สุดของคำว่าที่สุดของหนังจากจักรวาล ‘ไทบ้านเดอะซีรีส์’ ด้วยการการันตีความสำเร็จและคุณภาพกับรายได้ที่ทยานสู่ 600 ล้าน  และนี่คือผลงานของชายธรรมดาที่ชื่อ ต้องเต ธิติ ศรีนวล เจ้าของฉายา “นายขยะหน้าต้นไม้” ที่ใครๆ ก็ต้องหลงรักและชื่มชมกับความสามารถของเขา

รีวิวหนังสยองขวัญ สัปเหร่อ เป็นภาคแยกใน”จักรวาลไทบ้าน“เดอะซี่รี่ส์ เป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญ-ตลก บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านโนนคูณ จ.ศรีสะเกษ โดยตัวละคร เจิด ที่เพิ่งเรียนจบด้านกฎหมาย และได้กลับบ้านเกิดเพื่อเตรียมสอบเป็นทนายหรือปลัดอำเภอ โดยมีคุณพ่อ คือ สัปเหร่อศักดิ์ ทำอาชีพสัปเหร่อคนเดียวในตำบล และมีอาการป่วย เขาอยากให้ลูกที่เรียนจบรับช่วงต่อ ซึ่งลูกก็ทำหน้าที่ ทำงานแทนพ่อทั้งที่กลัวผีมาก

นอกจากนี้ยังเล่าเรื่องตีคู่คือ เซียง ชายหนุ่มที่ยังทำใจไม่ได้ที่คนรักเก่า ใบข้าว” ตายชีวิตไปแล้ว จึงพยายามหาวิธีด้วยการศึกษาทฤษฎีต่างๆ ตามประเพณี ความเชื่อในวิถีพื้นบ้าน เพื่อที่จะได้พบเธอในโลกหลังความตาย และกลับไปพบพ่อของเจิดที่รอการทำพิธีถอดจิตไปโลกความฝัน ซึ่งพ่อเจิดเป็นเพียงคนเดียวที่สามารถทำพิธีถอดจิต เลยนำมาสู่ข้อแลกเปลี่ยน เซียงต้องมาช่วยเจิดทำอาชีพสัปเหร่อ ซึ่งเรื่องนี้จะสะท้อนให้เห็นว่าสุดท้ายทุกอย่างมีเวลาของมัน ทุกคนเกิดมาต้องตาย มันคือธรรมชาติของความจริง ทุกคนเรียนรู้และเข้าใจการยื้อและการเสียคนที่รักจากไป