หลอนจริง น่ากลัวจริง ต้องยกให้หนังผีไทยเรื่องนี้ “ธี่หยด” ภาพยนตร์สยองขวัญที่สร้างจากเรื่องจริงกับเรื่องตำนานเสียงสุดหลอนสู่หนังผีที่มีรายได้สูงสุด อันดับที่ 4 ในประวัติศาสตร์ของไทย หนังผีที่ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “มันส์มาก” และนักแสดงก็เล่นได้ดีอย่างน่าชื่มชม ถือว่าเป็นหนังไทยอีกหนึ่งเรื่องที่ประสบความสำเร็จ สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดู บอกเลยว่าต้องห้ามพลาดกับตำนานเสียงหลอนปริศนายามค่ำคืน อยากรู้ว่าจะหลอน สยองขวัญ และขนลุกแค่ไหน ต้องไปดูด้วยตาตัวเอง

ธี่หยด หนังไทยแนวสยองขวัญ ดัดแปลงจากนวนิยายชื่อ ธี่หยด…แว่วเสียงครวญคลั่ง ของ กฤตานนท์ หรือ คุณกิตติศักดิ์ กิตติวิรยานนท์ ผู้เป็นบุตรชายเจ้าของเรื่องราว เล่าถึงความลึกลับชวนขนลุกของเสียง ธี่หยด ที่ถูกเขียนเล่าบนกระทู้พันทิปจนกลายเป็นนิยายดัง ก่อนที่คุณกิตจะนำมาเล่าอีกครั้งในรายการ The Ghost Radio ให้ผู้คนได้ติดตามความหลอนของเรื่องราวเสียงความหลอนยามค่ำคืน จะกลายเป็นภาพยนตร์สยองขวัญ มาพร้อมเสียง ธี่หยด ชวนขนหัวลุกที่หลายคนอยากได้ยิน เรื่องราวเหตุการณ์ 50 กว่าปีก่อน ปี 2515 เรื่องราวประหลาดที่เกิดขึ้นกับครอบครัวหนึ่ง 

เรื่องย่อ : ธี่หยด บอกเล่าึถงเรื่องราวเกิดขึ้น ปีพุทธศักราช ๒๕๑๕ เกิดเหตุการณ์สุดสะพรึงขวัญขึ้น เด็กสาวในหมู่บ้านห่างไกลแถบ จ.กาญจนบุรี เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา เมื่อได้ยินเสียงชวนขนหัวลุก “ธี่หยด… ธี่หยด…” แว่วมาในยามราตรี  หลังจาก ยักษ์ (นำแสดงโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ) ปลดประจำการ เขากลับมาช่วยงานที่บ้านตามคำสั่งของ เฮียฮั่ง (นำแสดงโดยปรเมศร์ น้อยอ่ำ) และ นางบุญเย็น (นำแสดงโดย อริศรา วงษ์ชาลี) ผู้เป็นบิดามารดา

ยักษ์มีน้อง ๆ อายุไล่เลี่ยกัน ๕ คน ยศ (นำแสดงโดย จูเนียร์-กาจบัณฑิต ใจดี), ยอด (นำแสดงโดย เฟรนด์-พีระกฤตย์ พชรบุณยเกียรติ), หยาด (นำแสดงโดย เดนิส เจลีลชา คัปปุน), แย้ม (นำแสดงโดย มิ้ม-รัตนวดี วงศ์ทอง) และ ยี่ (นีน่า-ณัฐชา เจสสิก้า พาโดวัน)  ข่าวเด็กสาวตายอย่างน่าสยดสยองแพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็ว หยาดสัมผัสได้ถึงภัยเร้นลับที่คืบคลานเข้ามาในหมู่บ้าน  แย้มน้องสาวของเธอเริ่มมีอาการแปลก ๆ หลังจากเจอหญิงชุดดำลึกลับ  ระหว่างกลับจากโรงเรียน อาการของแย้มทรุดลงเรื่อย ๆ  พร้อมท่าทีประหลาดอย่างหาคำตอบไม่ได้ 

บทสรุปเรื่องเล่าที่เป็นตำนาน หญิงชุดดำที่มาพร้อมกับเสียง “ธี่หยด” ความน่ากลัวที่ไม่มีวิธีรับมือ ความสยองที่คืบคลานเข้ามาสู่ครอบครัวนี้อย่างไม่มีเหตุผล ยักษ์จึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้แย้มหายจากอาการประหลาด และทำให้ครอบครัวมีชีวิตรอดไปจากเสียงเพรียกสยองยามค่ำคื

ตัวอย่างหนังผี “ธี่หยด”