สยองขวัญสุดคลั่งกลับความหลอนที่ทั้งโลกต้องกล่าวถึงใน American Horror Story (AHS) อเมริกัน ฮอร์เรอร์ สตอรี่ ซีรี่ย์สยองขวัญสุดโด่งดังที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก แถมยังได้รางวัลสำคัญมากมาย เป็นผลงานการสร้างของไรอัน เมอร์ฟี และแบรด ฟัลชัค เล่าถึงสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติ และความหลอนรอบตัว ซึ่งบางครั้งก็มาจากเรื่องจริง โดยเนื้อหาจะเกิดขึ้นและจบลงในซีซั่น ทำให้ธีมหลักของเรื่องเปลี่ยนไปทุกครั้ง แต่อาจจะใช้นักแสดงชุดเดิมมาสวมบทที่ต่างกันไปเรื่อย ๆ บ้าง ที่เห็นบ่อย ๆ ก็เช่น อีวาน ปีเตอร์ส, ซาราห์ พอลสัน, ลิลี่ เร้บ, ฟรานซิส คอนรอย และแคธี่ เบทส์

ปัจจุบันมีทั้งหมด 9 ซีซั่น ได้แก่ Murder House (บ้านฆาตกรรม) เรื่องราวของบ้านผีสิงโดยอดีตเจ้าของบ้านผู้ล่วงลับ, Asylum (โรงพยาบาลบ้า) เรื่องราวของเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยโรคจิตที่เป็นอาชญากร, Coven (เหล่าแม่มด) เรื่องราวของแม่มดในเมืองนิวออร์ลีนส์, Freak Show (โชว์คนประหลาด) เรื่องราวของรายการโชว์ประหลาดและการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด, Hotel (โรงแรม) เรื่องราวในโรงแรมเกี่ยวกับพนักงานและแขกผู้เร้นลับ, Roanoke (โรอาโนค) เรื่องราวของบ้านผีสิงกลางนา, Cult (ลัทธิ) เรื่องราวเกี่ยวกับลัทธิที่คุกคามประชาชนหลังจากเลือกตั้ง, Apocalypse เรื่องราวการกลับมาอีกครั้ง ที่หลอนกว่าเดิมของแม่มดจากตอน Coven และ 1984 เรื่องราวเกี่ยวกับค่ายฤดูร้อนและการสังหารหมู่

ในแต่ลซีซั่นจะมีเนื้อหาจบในตอน คือแยกกันแต่ละซีซั่นไปเลย และแต่ละซีซั่นก็จะมี ธีม แยกกันไป เช่น แม่มด บ้านผีสิง ปีศาจ คณะโชว์ตลก เป็นต้น และอาจจะมีเนื้อหาของตัวละครบางตัวเชื่อมต่อ ซีรีส์ชุดนี้จึงกลายเป็นการเชื่อมต่อกัน Universe ความสนใจของซีรีส์ชุดนี้คือการเผยด้านมืดแบบเข้มข้น เข้าไปเล่นกับจิตใจและสร้างความสยองในสไตล์ของ AMERICAN HORROR STORY เรียกได้ว่าทั้งโหด และน่ากลัวมากๆ ตอบโจทย์สายสยองขวัญ

เริ่มต้นซีซั่นแรกจากบ้านสยองขวัญ หรือ Murder House ว่าด้วยบ้านอาถรรพ์ที่มีเหตุการณ์การฆาตรกรรมสุดโหดต่างๆหลากหลายรูปแบบโดยอิงจากประวัติศาสตร์คดีที่เกิดขึ้นจริง ฆาตกรต่อเนื่อง Richard Speck หรือ The Dahlia สีดำ ในปี 2490 เรื่องจริงของ “ชอร์ต” เป็นนักแสดงสาววัย 22 ปี ถูกพบเป็นศพ เป็นต้น ซึ่งทำให้บ้านหลังนี้ กลายมาเป็นบ้านสุดเฮี้ยนที่เต็มไปด้วยพลังความแค้น ความรัก และเซ็กส์ เนื้อหาหลักในเรื่องนี้จะเล่าเหตุการณ์ภายในบ้านเป็นหลัก ใครที่ชอบแนวบ้านผีสิง แนะนำว่าไม่ควรพลาด Season 1

สำหรับในซีซั่นนี้ก็จะมาแนวบ้านผีสิง ธีมนี้อาจจะดูธรรมดาไปนิดหน่อย แต่เอาเข้าจริง พอได้ดูแล้วก็ต้องพบว่าเราโดนหลอกซ้ำแล้วซ้ำอีก แยกไม่ออกว่าอันไหนผีอันไหนคน มีความเก็บรายละเอียดถึงประวัติศาสตร์ในช่วงยุคนั้นที่เกี่ยวกับการเกิดเหตุคดีฆาตกรรมต่างๆ และแฝงความน่าสยดสยอง สะอิดสะเอียนไปตลอดทั้งซีซั่น แต่ที่ชอบที่สุดคือมันเป็นความคลาสิคของ AHS แบบที่เป็นตำนานไปแล้ว ดังนั้นซีซั่นนี้จึงไม่ควรที่จะพลาด เพราะเป็นต้นตำรับความสยองแบบ AHS จริงๆ